Hệ thống quản lý cho doanh nghiệp (ERP) có nghĩa là Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp giữ vai trò giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc quản lí, vận hành dự án cũng như nhân sự và các nguồn tài nguyên khác. Thay vì thực hiện các công việc một cách thủ công, hệ thống ERP là một loại phần mềm tự động giúp doanh nghiệp quản lí và thực hiện các quy trình đó một cách hiệu quả và tránh sai sót hơn.

Các công việc trong một doanh nghiệp có thể được tự động hóa bởi ERP bao gồm: Hỗ trợ mua bán hàng, kiểm tra tình trạng hàng tồn kho, các dự án đang khởi tạo và theo dõi các quy trình giải quyết công việc giữa các phòng ban trong công ty…

Các chức năng được tích hợp trong SAP B1 phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung chủ yếu vào nhóm doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ và các ngành công nghiệp. Ngoài các chức năng có sẵn trong SAP B1, còn có thêm các gói bổ sung (add-on) để tùy chỉnh theo nhu cầu đặc trưng của từng doanh nghiệp.

Chức năng cơ bản trong hệ thống quản lý doanh nghiệp:

  • Ghi nhận bằng bút toán hạch toán
  • Thiết lập tài khoản trung gian
  • Hạch toán tự động
  • Bút toán đảo
  • Tác nghiệp hoàn chỉnh
  • Cấu trúc hệ thống tài khoản linh hoạt
  • Hợp nhất báo cáo từ các đơn vị thành viên
  • Bức tranh trung thực

Banner Vn

Ưu điểm của SAP ERP/MES:

  • SAP ERP/MES hỗ trợ VAS report, phù hợp với chuẩn mực kế toán, luật pháp kế toán Việt Nam.
  • SAP ERP/MES có tốc độ xử lý nhanh theo thời gian thực, giao diện thân thiện, phù hợp với mọi người dù bạn không chuyên về công nghệ thông tin. Thời gian học và sử dụng rất nhanh.
  • SAP ERP/MES dễ dàng phát triển và thay đổi hệ thống khi cần thiết, tạo điều kiện nâng cao hiệu suất hoạt động của các doanh nghiệp.
  • SAP ERP/MES giúp người dùng đưa ra được các quyết định nhanh chóng và chính xác hơn. Đồng bộ dữ liệu cho hoạt động từ đầu đến cuối, nên ít gặp lỗi và tránh việc phải nhập dữ liệu nhiều lần.
  • SAP ERP/MES có tính linh động. Kết nối các chi nhánh, cơ sở của doanh nghiệp cũng như các đối tác của doanh nghiệp lại với nhau thành một hệ thống.

Phân hệ và tiện ích trong SAP ERP/MES

  • Phân hệ sản xuất:  BOM | Costing | MRP Recommendations | Production Order.
  • Quản lý kho: Item MD | Serial Number & Batches | Location MGT | Pick and Pack.
  • Quản lý bán hàng: Quotation | Order | Gross Profit Calculation | Pricing Control | Analysis Report.
  • Quản lý mua hàng: Purchase Order | MRP Forecasting | Purchase Analysis Report | Landed Cost.
  • Phân hệ tài chính: Cost Account | Budget | Cash Flow | General Ledger | Chart Of Accounts.
  • Quản lý quan hệ khách hàng: Analysis | Outlook Integration | Activities Management | Sales History | Sales Opportunities.
  • Quản lý nhân sự, tính lương: Payroll (Throught Partner Add-on) | Employees Data.
  • Công cụ thông minh: Analysis Report | Generating Queries By User Demands | Drag & Relate.
  • Hỗ trợ đa dạng: Financial Reports | Multi-Currency | Multi-Language.
  • Địa phương hóa: V.A.T Reports | Business Environment | V.A.S.
  • Cấu hình: Message Alerts | Processes | Integration | Utilities | DB Updating | Query Wizard.
  • Tùy biến: User Defined Field | User Defined Table | SDK | Form Setting | Formatted Search | User Menu.
  • Cơ sở dữ liệu: MS SQL Server | SAP Hana.

Leave a Reply

Your email address will not be published.