Hệ thống quản lý cho doanh nghiệp (ERP) có nghĩa làHệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệpgiữ vai trò giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc quản lí, vận hành dự án cũng như nhân sự và các nguồn tài nguyên khác. Thay vì thực hiện các công việc một cách thủ công, hệ thống ERP là một loại phần mềm tự động giúp doanh nghiệp quản lí và thực hiện các quy trình đó một cách hiệu quả và tránh sai sót hơn.
Các công việc trong một doanh nghiệp có thể được tự động hóa bởi ERP bao gồm: Hỗ trợ mua bán hàng, kiểm tra tình trạng hàng tồn kho, các dự án đang khởi tạo và theo dõi các quy trình giải quyết công việc giữa các phòng ban trong công ty…
Các chức năng được tích hợp trong SAP B1 phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung chủ yếu vào nhóm doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ và các ngành công nghiệp. Ngoài các chức năng có sẵn trong SAP B1, còn có thêm các gói bổ sung (add-on) để tùy chỉnh theo nhu cầu đặc trưng của từng doanh nghiệp.
Chức năng cơ bản trong hệ thống quản lý doanh nghiệp:
- Ghi nhận bằng bút toán hạch toán
- Thiết lập tài khoản trung gian
- Hạch toán tự động
- Bút toán đảo
- Tác nghiệp hoàn chỉnh
- Cấu trúc hệ thống tài khoản linh hoạt
- Hợp nhất báo cáo từ các đơn vị thành viên
- Bức tranh trung thực
Advantages of SAP ERP/MES:
- SAP ERP/MES supports VAS report, in accordance with Vietnamese accounting standards and accounting laws.
- SAP ERP/MES has fast processing speed in real time, friendly interface, suitable for everyone even if you are not specialized in information technology. Time to learn and use very fast.
- SAP ERP/MES easily develops and changes the system as needed, facilitating the enhancement of business performance.
- SAP ERP/MES helps users make quicker and more accurate decisions. Data synchronization for operation from end to end, so there are less errors and avoid having to enter data multiple times.
- SAP ERP/MES is flexible. Connect branches, facilities of the business as well as its partners together into a system.
Subsystem and utilities in SAP ERP/MES
- Production: BOM | Costing | MRP Recommendations | Production Order.
- Inventory: Item MD | Serial Number & Batches | Location MGT | Pick and Pack.
- Sales: Quotation | Order | Gross Profit Calculation | Pricing Control | Analysis Report.
- Procurement: Purchase Order | MRP Forecasting | Purchase Analysis Report | Landed Cost.
- Finance: Cost Account | Budget | Cash Flow | General Ledger | Chart Of Accounts.
- CRM: Analysis | Outlook Integration | Activities Management | Sales History | Sales Opportunities.
- HR Payroll: Payroll (Throught Partner Add-on) | Employees Data.
- Smart tool: Analysis Report | Generating Queries By User Demands | Drag & Relate.
- Multi-support: Financial Reports | Multi-Currency | Multi-Language.
- Localication: V.A.T Reports | Business Environment | V.A.S.
- Configuration: Message Alerts | Processes | Integration | Utilities | DB Updating | Query Wizard.
- Customization: User Defined Field | User Defined Table | SDK | Form Setting | Formatted Search | User Menu.
- Database: MS SQL Server | SAP Hana.