Hệ thống đo lường tự động mỏ nhằm mục đích thu thập dữ liệu tự động đo lường, cân và trả lại (xe trống) bằng cách sử dụng ô tô như một phương tiện vận tải để đảm bảo tính chính xác của việc thu thập dữ liệu thô. Bằng cách thực hiện đo lường tự động, bạn có thể rút ngắn đáng kể thời gian hoạt động của tất cả các khía cạnh hoạt động, cải thiện khả năng tiếp nhận và dỡ của hệ thống đo lường, đồng thời cải thiện môi trường làm việc của người đo lường và tài xế ô tô và giảm cường độ lao động. Đối với việc quản lý cổng, có thể theo dõi các phương tiện ra vào cổng theo thời gian, kiểm tra thời gian cụ thể của xe ra vào. Quản lý thông minh cổng RFID để cải thiện quản lý an toàn vật tư nhà máy.
Thứ hai, mục tiêu thực hiện dự án
Thứ ba, thiết kế hệ thống
1. Cấu trúc tô pô của hệ thống
Cấu trúc tô pô mạng của hệ thống, bao gồm: hệ thống quản lý giám sát, quản lý hàng đợi xe, máy chủ cân, máy chủ lấy mẫu, máy chủ back-link, quản lý cổng thông tin, giám sát thời gian thực, máy chủ cơ sở dữ liệu và các máy trạm trực tuyến khác. Các hệ thống đơn vị được liên kết với nhau thông qua mạng cục bộ trong nhà máy để đạt được chia sẻ dữ liệu.
2. Quy trình làm việc của hệ thống
Tất cả các phương tiện vận tải trước khi vào mỏ đến văn phòng quản lý hàng đợi xe, sắp xếp hàng đợi, chỉ sau khi sắp xếp các phương tiện vận tải có thể vào nhà máy. Sau khi sắp xếp xe vận tải hoàn tất, hãy vào nền tảng lấy mẫu để lấy mẫu. Khi lấy mẫu cần phải xác định xem xe có chen chúu hay không, nếu là xe chen chúu thì không được lấy mẫu. Sau khi lấy mẫu hoàn thành, xe chạy vào xe để đo lường tổng trọng lượng, sau khi đo lường hoàn thành để bốc dỡ, sau khi bốc dỡ hoàn thành lái xe vào xe để đo trọng lượng da, sau khi đo lường tự động tính toán trọng lượng ròng. Trong quá trình cân và tái bì, nếu có hiện tượng bất thường, hệ thống sẽ tự động thông báo cho hệ thống giám sát thời gian thực, nhân viên giám sát có thể xử lý kịp thời, để đảm bảo hoạt động bình thường của hệ thống.
Thứ tư, hệ thống đang hoạt động
Theo quy trình làm việc của hệ thống, năm phần sau đây minh họa hoạt động của hệ thống.
1. Quản lý hàng đợi xe
2. Lấy mẫu
Nền tảng lấy mẫu được trang bị hệ thống nhận dạng tự động số xe. Khi xe vận tải vào nền tảng lấy mẫu, hệ thống nhận dạng tự động số xe sẽ tự động đọc thông tin số xe và xác định xem xe có phải là xe chen chúu hay không và từ chối lấy mẫu nếu có
3. Cân
Khi cân đã sẵn sàng, đèn xanh lá cây bật trong khi bộ chắn bị tắt. Sau khi xe vận chuyển hoàn thành lấy mẫu, cân xe ở trạng thái cân đã sẵn sàng để có thể đi vào hành lý xe để đo lường. Sau khi xe đi vào xe, đèn đỏ bật sáng, hệ thống nhận dạng tự động số xe đọc thông tin số xe, sau khi định vị xe thành công, phần mềm đo lường bắt đầu đo lường, đo lường thành công phía sau bật đồng thời tiến hành nhắc nhở xe ra khỏi xe, thông qua màn hình điện tử để hiển thị đo lường, xe hoàn toàn ra khỏi xe sau khi tắt đèn xanh, chờ cho phép đo tiếp theo. Trong quá trình đo lường xuất hiện các tình huống bên ngoài, chẳng hạn như xe không thể định vị, số xe không thể đọc, chẳng hạn như khi xảy ra, phần mềm đo lường sẽ tự động nhắc nhở bằng giọng nói và báo động cho trung tâm giám sát, nhắc nhở người quản lý để xử lý. Trong suốt quá trình cân, hoàn toàn không cần thiết cho mọi người để hoạt động.
4. Backping
Quá trình tái bì về cơ bản phù hợp với cân. Sự khác biệt giữa hai chủ yếu nằm trong nội dung của một số thông tin thoại và báo động.
5. Giám sát thời gian thực
Thứ năm, tiêu chí lựa chọn thiết bị
Hệ thống quản lý cân thông minh ô tô và hệ thống quản lý cổng nhà máy sử dụng công nghệ nhận dạng tự động là hệ thống RFID từ xa. Nhãn điện tử (thẻ xe) được gắn vào bên trong kính chắn gió phía trước của xe vận tải, yêu cầu khoảng cách nhận dạng của hệ thống RFID lớn hơn 6 ~ 8m, tốc độ nhận dạng đạt 120km/h, không có yêu cầu đặc biệt về dung lượng dữ liệu của nhãn, không có yêu cầu đặc biệt cho dù nhãn có chức năng ghi đè, yêu cầu hệ thống RFID có độ tin cậy cao, môi trường làm việc của thiết bị thường yêu cầu chống bụi, nhiệt độ và độ ẩm thường được thực hiện theo tiêu chuẩn ứng dụng cấp công nghiệp. Điều đáng chú ý là việc gắn nhãn điện tử bên trong kính chắn gió thường làm giảm khoảng cách đọc nhãn, do đó trong thiết kế nhãn điện tử, lựa chọn phải xem xét tác động của lớp lót kính. Ngoài ra, các ứng dụng thường đưa ra các yêu cầu chức năng chống phá hủy sau khi dán nhãn.