SAP – BÀI TOÁN QUẢN LÝ HOÀN HẢO CHO DOANH NGHIỆP

3

 

Quản trị doanh nghiệp hiệu quả – hoàn toàn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt trong môi trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt hiện nay.

Doanh nghiệp càng lớn, áp lực cạnh tranh và áp lực quản lý cũng càng cao. Những quy trình quản trị rời rạc, hệ thống thông tin phức tạp, không theo kịp với những thay đổi theo thời gian thực tế là những trở ngại lớn đối với các doanh nghiệp trong cuộc chạy đua nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng

SAP B1 được xem là công cụ đắc lực giúp các nhà quản trị giải quyết bài toán cho doanh nghiệp dù ở mức độ khó nhất, những lợi ích tiêu biểu của SAP như sau:

1. Cắt giảm chi phí

SAP có hơn 45 năm kinh nghiệm triển khai luôn đảm bảo quy trình hoạt động ổn định, thích ứng với sự phát triển của DN, người dùng hoàn toàn tránh được những tốn kém dành cho việc phải customize phần mềm quá nhiều gây mất ổn định cho hệ thống.

Ngoài ra, SAP giúp hạn chế tối thiểu hàng tồn kho, một số hàng hóa, đặc biệt trong các ngành dược phẩm, thực phẩm và hóa chất, cần được quản lý chặt tuổi hàng và thời hạn sử dụng để tránh hàng quá date gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Như vậy, công ty có chi phí hoạt động thấp hơn sẽ có tính cạnh tranh cao hơn đối với cả khách hàng lẫn đối tác. Theo đánh giá của tờ, SAP chỉ mất khoảng 8,5 tháng để thu hồi vốn sau khi đi vào hoạt động.

2. Tăng doanh thu

Tiếp cận thông tin cập nhật một cách nhanh chóng, dễ dàng từ bất cứ đâu giúp bạn xác định được các cơ hội bán hàng, đưa sản phẩm mới ra thị trường một cách nhanh chóng và cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng ở mức cao

Bên cạnh đó, trong môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, lãnh đạo doanh nghiệp cần theo dõi liên tục mọi biến động của thị trường để đưa ra quyết sách kịp thời, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

3. Quản lý tài sản doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần nằm chắc thông tin về tài sản, công nợ của khách hàng, nhà cung cấp, lên kế hoạch về ngân sách trong một khoảng thời gian để hoạch định kinh doanh

4. Định hướng kinh doanh

SAP đưa ra những số liệu thống kê để các chủ doanh nghiệp hay giám đốc điều hành cần biết chính xác lợi nhuận của từng ngành hàng, mặt hàng để xác định những hướng kinh doanh cần phát triển, những hướng cần thu hẹp để tối đa hóa lợi nhuận với khả năng đầu tư nhất định của doanh nghiệp

5. Quản lý tập trung chính sách bán hàng

Chính sách bán hàng của các công ty ngày càng phức tạp để có thể cạnh tranh với đối thủ. Việc quản lý tập trung chính sách kinh doanh giúp toàn công ty kinh doanh đúng chính sách do công ty đưa ra một cách chính xác nhất

6. Cải thiện dịch vụ khách hàng

Đảm bảo giao hàng đúng hẹn, đúng chất lượng, số lượng, chi phí hợp lý từ đó cải thiện được về chất lượng dịch vụ sau bán hàng (bảo hành, bảo trì…), đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong cạnh tranh. Quản lý và cải thiện không ngừng dịch vụ sau bán hàng là một nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sap-bi-ton-qun-l-hon-ho-cho-doanh-nghip-infoasia-sap-erp